Liên Đội trường THCS Nguyễn Khuyến tổ chức chuyên đề hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp năm học 2021-2022

Chủ nhật - 17/04/2022 09:37
Thực hiện Kế hoạch số 13/KH-NK, ngày 28 tháng 9 năm 2021 của trường THCS Nguyễn Khuyến, Chuyên môn nhà trường phối hợp với Liên đội và tổ KHXH đã tổ chức chuyên đề giáo dục thuộc bộ môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 với chủ đề: “Mâu thuẫn trong học đường – Nhận diện và cách giải quyết” năm học 2021 – 2022.
Liên Đội trường THCS Nguyễn Khuyến tổ chức chuyên đề hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp năm học 2021-2022

Năm học 2021-2022 là năm học đầu tiên, khối lớp 6 thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong đó  bộ môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là một môn học chính thức trong chương trình. Mặc dù vậy, từ đầu năm học, nhà trường đã cử giáo viên tham gia tập huấn, chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch giáo dục môn học, kế hoạch dạy học và giáo dục của các bộ môn trong đó có môn Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp lớp 6 để chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 – trong đó có bộ môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp.

Trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tuy tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nền tảng phần mềm trực tuyến Microsoft Teams nhưng chuyên đề đã thu hút hơn 100 học sinh khối lớp 6 tham gia, cùng với đông đảo các thầy cô và các bậc phụ huynh theo dõi qua website: http:/c2nguyenkhuyen.pgdeakar.edu.vn của nhà trường.

Trước đó theo Kế hoạch của Chuyên môn nhà trường cũng như Kế hoạch của Liên đội, nhà trường đã phân công cho Cô Nguyễn Thị Nga – Tổ trưởng tổ KH Xã hội; Cô Lê Thị Khánh Vân – GV Tổng phụ trách Đội- GVBM dạy môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 6 chuẩn bị nội dung, kịch bản, ý tưởng và các điều kiện khác phục vụ cho việc tổ chức chuyên đề. Về phía học sinh, các em đã chuẩn bị mọi điều kiện theo sự hướng dẫn của giáo viên bộ môn.

Trong phần đầu của chuyên đề, thầy Lại Cao Đằng, Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh: song song với  các hoạt động dạy và học, việc tổ chức các hoạt động giáo dục như tổ chức các chuyên đề giáo dục ở các môn học  chính là mục tiêu cũng như nhiệm vụ mà nhà trường đang hướng tới nhằm “Đổi mới phương  pháp  và đa dạng hóa hình  thức dạy học  theo định  hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, tạo điều  kiện cho học sinh được tiếp cận khai thác các nguồn  học liệu đa dạng, phong  phú; phát triển khả năng tự học khả năng thích ứng với những đổi thay trong bối cảnh dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, có thể còn kéo dài.”

 

Với thời lượng 90 phút, cùng với sự chuẩn bị và đầu tư về nội dung, kịch bản của các thầy cô giáo viên bộ môn, các điều kiện về kĩ thuật. Chuyên  đề với các nội  dung như: trình chiếu các video clip liên quan đến chủ đề, trò chơi ô chữ, giải quyết các tình huống, thể hiện quan điểm, suy nghĩ của mình trước những vấn đề liên quan đến bạo lực học đường…  Nhà trường đã tổ chức thành công hoạt động giáo dục bộ môn Trải nghiệm và hướng nghiệp lớp 6. Với chuyên đề này, một  mặt  thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường; điều quan trọng và ý nghĩa nhất là mang đến cho học sinh một  hoạt động học, một sân  chơi lí  thú, bổ ích giúp các em vừa vận dụng  những kiến thức đã lĩnh hội từ  bộ môn cùng với  nhiều kĩ năng, năng lực khác để thể hiện và  khẳng  định bản thân. Đây cũng chính là chuyên đề mở đầu cho chuỗi các hoạt động dạy học và giáo dục của chuyên môn cũng như của Liên đội trường THCS Nguyễn Khuyến trong năm học 2021-2022.

Tác giả: Trần Minh Khang

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HÌNH ẢNH

H1.jpg H2.jpg H3.jpg H8.jpg H4.jpg

Thống kê

  • Đang truy cập2
  • Hôm nay95
  • Tháng hiện tại4,954
  • Tổng lượt truy cập85,700
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây